Thứ Sáu, 31 tháng 10, 2014

Thế nào là phần mềm đạt chuẩn CMM/CMMi


Mô hình CMMI là một khung các giải pháp tối ưu cho quá trình sản xuất phần mềm đặc biệt là phần mềm quản lý bán hàng Phiên bản CMMI-DEV hiện nay (CMMI cho chuyên viên phát triển), mô tả những giải pháp tốt nhất trong quá trình kiểm soát, đo lường và kiểm tra các quy trình phát triển phần mềm. Mô hình CMMI không tập trung mô tả chính các quá trình mà chỉ mô tả đặc điểm của các quá trình hiệu quả, vì vậy mô hình CMMI đưa ra chỉ dẫn cho các công ty để họ có thể tự mình  phát triển hoặc điều chỉnh chính các quá trình của họ. 

Mô hình CMMI được mô tả trên trang web chính thức CMMI website :dự án CMMI là một nỗ lực chung nhằm cung cấp các mô hình để cải thiện nâng cấp các sản phẩm và quy trình. Trọng tâm chính của dự án là tập trung xây dựng các công cụ hỗ trợ việc cải thiện các quy trình dùng để phát triển và ổn định các hệ thống và sản phẩm. Kết quả của dự án CMMI là một bộ các sản phẩm cung cấp một phương pháp tiếp cận tích hợp trên toàn doanh nghiệp để cải thiện các quy trình sản xuất mà vẫn có thể giảm bớt nhân công dư thừa, độ phức tạp, và chi phí từ việc sử dụng các mô hình CMM (quy trình quản lý sản xuất phẩn mềm) riêng lẻ và nhiều mô hình CMM.

Phần mềm quản lý bán hàng đạt tiêu chuẩn CMM/CMMI
Các level CMMI 

Sản phẩm phần mềm đạt tiêu chuẩn CMM/CMMi:

Sản phẩm phần mềm đạt tiêu chuẩn CMM/CMMI : là các sản phẩm phầm mềm đáp ứng đầy đủ các tiêu chí mà mô hình CMM/CMMi đưa ra. Đáp ứng đầy đủ các tiêu chí ở từng level mà mô hình CMM/CMMi yêu cầu..
Để làm được điều đó các công ty phát triển phần mềm phải nỗ lực rất nhiều trong quá trình phát triển sản phẩm.
Việc áp dụng mô hình nào vào viêc quản lý chất lượng và phát triển sản phẩm là điều cần thiết để tạo ra một sản phẩm phần mềm chất lượng đặc biệt là các sản phẩm phần mềm liên quan đến các lĩnh vực quản lý như phần mềm quản lý bán hàng, phần mềm quản lý nhân sự, phần mềm quản lý. v..v.

Các mối quan hệ cần có để đạt chuẩn CMM/CMMI
Các mối quan hệ




2 nhận xét:

  1. Mô hình CMMI là một khung các giải pháp tối ưu cho quá trình sản xuất phần mềm. Phiên bản CMMI-DEV hiện nay (CMMI cho chuyên viên phát triển), mô tả những giải pháp tốt nhất trong quá trình kiểm soát, đo lường và kiểm tra các quy trình phát triển phần mềm.

    Trả lờiXóa
  2. Mô hình CMMI là một khung các giải pháp tối ưu cho quá trình sản xuất phần mềm đặc biệt là phần mềm quản lý bán hàng Phiên bản CMMI-DEV hiện nay (CMMI cho chuyên viên phát triển), mô tả những giải pháp tốt nhất trong quá trình kiểm soát, đo lường và kiểm tra các quy trình phát triển phần mềm.

    Trả lờiXóa