Chủ Nhật, 27 tháng 4, 2014

5 yếu tố quan trọng nhất để mở một cửa hàng quần áo bóng đá

Bạn cần chuẩn bị những gì để có thể mở một cửa hàng cho riêng mình ?
Trong tay bạn chưa hề có nhiều vốn, vì vậy nên bạn muốn lựa chọn những thứ cần thiết cho cửa hàng của bạn để làm sao mà tiết kiệm nhất? 
Đây cũng chính là những băn khoăn của rất nhiều người có ý định mở cửa hàng kinh doanh vừa và nhỏ, mình cũng đã từng như vậy. Ở bài viết hôm nay mình muốn chia sẻ kinh nghiệm mà mình đã từng trải, mình đã trải qua nhiều thất bại và mình rút ra được và muốn chia sẻ với các bạn, không muốn các bạn cũng vấp phải sai lầm khi có ý định kinh doanh của mình.
Mình có ý định kinh doanh nho nhỏ từ khi mình bắt đầu bước chân vào đại học, sinh viên mà, lúc đó nhiệt huyết lắm các bạn, muốn kiếm tiền trang trải, muốn trưởng thành hơn. Điều kiện lúc đó dường như tất cả đều ủng hộ mình, vì năm nhất học đh có rất nhiều thời gian rảnh, trong tay thì có chút tiền tiết kiệm. Vậy là mình bắt đầu lên kế hoạch và vạch ra ý tưởng kinh doanh. Mình bắt tay vào kinh doanh quần áo bóng đá, mình chọn nó vì đây cũng chính là niềm đam mê của mình, mình thực sự rất mê bóng đá và có chút kiến thức về bóng đá. 

Mình đã xác định rõ cần những gì để mở cửa hàng quần áo bóng đá :
1, Thị trường tiêu thụ
- Trước tiên mình đánh vào tâm lý sinh viên và học sinh, vì bóng đá là niềm đam mê của hầu hết các bạn học sinh sinh viên, dường như ai cũng muốn có riên cho mình một vài bộ quần áo bóng đá mà đội tuyển mình ưa thích, hơn nữa quần áo bóng đá lại khá rẻ, hợp với túi tiền sinh viên => thị trường tiêu thụ của mình là các bạn sinh viên học sinh
2, Nguồn nhập hàng
- Vấn đề này lại rất may vì mình có khá nhiều nguồn, mình thích bóng đá và hay mua quần áo bóng đá tại nhiều shop khác nhau, mỗi khi mua hàng lại ngồi chém gió, tám chuyện với mấy anh chủ shop về bóng đá nên mình có thể nhập hàng từ các shop với hàng chất lượng cao chứ không phải hàng fake như ở chợ.
3, Hình thức bán hàng
- Các bạn cũng biết đấy, là sinh viên, vốn ít thì làm gì có tiền mà thuê mặt bằng để bán hàng,  vì vậy mình đã chọn hình thức bán hàng online qua mạng internet, đặc biệt là qua facebook.
Mình bắt đầu lập fanpage quần áo bóng đá mà share hàng của mình lên đó. Ban đầu lác đác chỉ có vài người bạn trên face của mình like page, buồn lắm các bạn ạ, cứ tưởng kinh doanh là dễ, rồi nản. Nhưng mà mình lại được tiếp động lực ngay khi mà được mấy thằng bạn thân ủng hộ, mỗi đứa mua một bộ, rồi còn share cho bạn bè chúng nó nữa. Lúc đó mình mới thật sự có niềm tin và mình bắt đầu đi sưu tầm các mẫu quần áo mới nhất của các đội. Đi đâu thấy hình ảnh quần áo bóng đá nào mình đều chụp ảnh lại cho vào bộ sưu tập ảnh của mình, lướt web thấy bộ nào hay, bộ nào đẹp là mình down nay về bộ sưu tập. Rồi từ đó lại post ảnh lên page, ai đặt hàng nào thì mình sẽ lấy hàng về. Dần dần vài tháng trôi qua, page cảu mình ngày càng được nhiều bạn sinh viên biết đến bởi mình cạnh tranh với các cửa hàng khác bởi chất lượng, bởi sự mới mẻ về mẫu mã mà giá cả của mình khá hợp lý. Vậy là lượng khách đặt hàng ngày càng nhiều, tạm coi là đã thành công được một chút.
4, Hình thức giao hàng
Hàng của khách đa số do mình giao trực tiệp tận tay nếu khách ở nội thành và ship cho khách ở xa, khi ít khách thì mình có thể đảm bảo được nhưng về sau lượng khách tăng mình khó quản lý và không có thời gian ship hàng. Mình quyêt định thuê người ship và người mình chọn là các bạn sinh viên, các bạn ý cũng khá rảnh nên nhận lời ngay.
5, Chiến lược phát triển và mở rộng cửa hàng
Từ nhiều nhu cầu của khách về thẻ thao càng lớn, mình bắt đầu phát triển đa dạng hơn về các mặt hàng, mình không đơn thuần kinh doanh quán áo bóng đá nữa, mình bắt đầu nhập thêm phụ kiện thể thao về và được mọi người rất ủng hộ. Lúc đó mình nhập giầy bóng đá, mũ logo các đội, khăn logo các đội,các loại bóng...

Đó chính là 5 thứ cần thiết nhất để bạn có thể mở một cửa hàng quần áo bóng đá rồi.
    Cảm thấy khá nhiều mặt hàng và rất khó quản lý, mình thấy thiếu thiếu gì đó để quản lý và mình nhận ra thứ mình đang cần đó chính là phần mềm bán hàng. Bởi vì phần mềm bán hàng có rất nhiều ưu điểm, nó có thể quản lý thông tin cửa hàng của mình, quản lý các loại mặt hàng nhập về và xuất đi, quản lý thông tin khách hàng. Đúng là mọi thứ dường như đều ủng hộ mình, còn gì tốt hơn khi bên công ty Vietpotu của ông anh mình lại chuyên cung cấp các loại phần mềm bán hàng, quản lý cửa hàng. Chẳng phân vân gì nữa, mình nhấc điện thoại nên ngay và tìm sô " 0988485300" để gọi, ngay lập tức mình đã có ngay một phần mềm bán hàng chất lượng cho cửa hàng của mình.

1 nhận xét:

  1. Các bạn có gì thắc mắc về kinh nghiệm mở cửa hàng bán quần áo hay những gì liên quan đến bóng đá thì có thể liên hệ mình theo sđt 0968860862 hoặc email vietpotu@gmail.com nhé, mình sẽ giúp đỡ.Còn nếu các bạn cần tìm hiểu về phần mềm bán hàng mà mình nêu ở trên thì liên hệ sđt 0988485300 để được giúp đỡ nhé.chúc các bạn thành công

    Trả lờiXóa