Làm thế nào để tăng doanh thu bán hàng
Tăng doanh thu bán hàng vấn đề quan trọng của doanh nghiệp
Khi các doanh nghiệp nhỏ tiếp cận ngân hàng, nguời cho vay hoặc nhà đầu tư bên ngoài để kiếm nguồn vốn tài trợ kinh doanh, 1 câu hỏi luôn đuợc đặt ra đó là: “ dự kiến doanh thu hàng năm của bạn là bao nhiêu?”
Đó là câu hỏi mà bất cứ chủ doanh nghiệp nào cũng phải uớc tính để dành đuợc vốn đầu tư. Doanh thu là thu nhập của doanh nghiệp từ các hoạt động của nó thông thuờng là bán hàng hóa dịch vụ. Mọi doanh nghiệp nhỏ đều nhắm tới lợi nhuận nhưng bạn phải tạo ra doanh thu truớc rồi mới tính tới lợi nhuận sau.
![]() |
Biểu đồ tăng doanh thu và lợi nhuân |
Với doanh nghiệp việc cạnh tranh là điều tất yếu, ngay cả với cá nhân kinh doanh nhỏ lẻ. So sánh giá cả chất luợng sản phẩm/ dịch vụ của bạn với đối thủ. Với việc phân tích đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ có được quyết định đúng đắn đối với giá cả sản phẩm và dịch vụ của mình nhằm mục đích đảm bảo lợi nhuận và lợi thế cạnh tranh so với tiền gốc đầu tư vào một sản phẩm /dịch vụ. Hãy luôn đảm bảo giá và chất luợng sản phẩm / dịch vụ của bạn vuợt trội hơn đối thủ. đối thủ không sử dụng phần mềm để quản lý thì mình sử dụng phần mềm quản lý để khách hàng thấy sự chuyên nghiệp của mình hơn so với đối thủ
2. Cung cấp các chương trình khuyến mãi và giảm giá đặc biệt
Đưa ra các chương trình khuyến mãi để giữ chân khách hàng quen thuộc và lôi kéo thêm được nhiều khách hàng mới. Có thể đưa ra cách hình thức như xây dựng hệ thống giảm giá dựa trên khối luợng hàng bán ra hoặc giảm giá cho khách hàng trung thành. Tránh làm ảnh huởng lợi nhuận của bạn với các hình thức như” Mua một đuợc một miễn phí” “bảo hành mãi mãi”, giảm giá 10% chỉ nên trên vài sản phẩm.
3. Nâng cao kỹ năng tiếp thị
Khách hàng của bạn nên biết về tất cả dịch vụ / sản phẩm của bạn cho dù họ không phải mua nó ngay lập tức nhưng họ nên đuợc biết rằng bạn cung cấp nó. Nếu doanh nghiệp của bạn chưa có một website, thì hãy xem xét đầu tư vì nó mang lại lợi nhuận cao nhất. Hãy sử dụng đầy đủ các phuơng tiện truyền thông mạng xã hội và truyền thống để tiếp thị sản phẩm / dịch vụ của mình.
4. Biết động viên và khuyến khích nhân viên
Giám sát đo luờng hiệu suất và kết quả của nhân viên để có mức thưởng xứng đáng có thể tăng luơng dựat rên năng suất làm việc của họ. Đảm bảo rằng tất cả nhân viên nhận thức đuợc đầy đủ động cơ kinh doanh để tạo ra lợi nhuận.Với những phần thưởng, động viên đúng lúc họ có thể cải thiện mức độ dịch vụ và ý thức làm việc của mình làm cho doanh thu của công ty cao hơn.
5. Áp dụng công nghệ:
Các cửa hàng, doanh nghiệp phải áp dụng những sản phẩm công nghệ tốt nhất cho cửa hàng của mình để giảm thiểu các công đoạn, nhằm tăng lợi lợi giảm thiểu thời gian. Trong đó phần mềm quản lý bán hàng không thể thiếu đối với các doanh nghiệp cần thông tin và dữ liệu chính xác.
Kết luận:
Áp dụng những điều trên bạn sẽ ngạc nhiên vì doanh thu gia tăng trông thấy. Nhưng bạn cần chú ý một điều “ Doanh thu chỉ là hư ảo, lợi nhuận mới là thực tế”. Tăng doanh thu bán hàng cũng có nghĩa là bạn phải kiểm soát đuợc chi phí mới có thể đảm bảo kinh doanh thành công.
Phần mềm quản lý bán hàng Vietpotu |
Kết luận:
Áp dụng những điều trên bạn sẽ ngạc nhiên vì doanh thu gia tăng trông thấy. Nhưng bạn cần chú ý một điều “ Doanh thu chỉ là hư ảo, lợi nhuận mới là thực tế”. Tăng doanh thu bán hàng cũng có nghĩa là bạn phải kiểm soát đuợc chi phí mới có thể đảm bảo kinh doanh thành công.
Các cửa hàng, doanh nghiệp phải áp dụng những sản phẩm công nghệ tốt nhất cho cửa hàng của mình để giảm thiểu các công đoạn, nhằm tăng lợi lợi giảm thiểu thời gian. Trong đó phần mềm quản lý bán hàng không thể thiếu đối với các doanh nghiệp cần thông tin và dữ liệu chính xác.
Trả lờiXóa