Làm thế nào để bán hàng tốt
Làm kinh doanh ai cũng mong muốn mặt hàng của mình bán chạy và thu lại nhiêu lợi nhuận, tuy nhiên không phải ai cũng có thể làm được điều đó. Sau đây mình sẽ hướng dẫn các bạn làm thế nào bán hàng tốt hơn.
![]() |
Sự tăng trưởng từ việc bán hàng tốt |
1. Xây dựng các mối quan hệ.
Trước khi bắt đầu thảo luận về công việc mua sắm, hãy xây dựng những mối quan hệ gần gũi với các khách hàng tiềm năng. Muốn vậy, bạn cần tìm hiểu xem giữa bạn và khách hàng có điểm chung nào hay không? Công ty của khách hàng có xuất hiện trên các trang tin tức gần đây hay không? Liệu khách hàng có quan tâm đến thể thao hay không? Hãy đào sâu một chút vào công việc kinh doanh và cá nhân khách hàng để bạn có thể tạo dựng nên những mối quan hệ chân thật.
2. Đặt các câu hỏi mở.
Bạn không nên đưa ra các câu hỏi mà câu trả lời sẽ là "có" hay "không", mà hãy thảo luận nhiều hơn về chi phí, giá cả, thủ tục và các yếu tố kỹ thuật khác với khách hàng. Bạn cần đặt những câu hỏi sao cho câu trả lời sẽ hé mở động cơ mua sắm của khách hàng, những vấn đề còn băn khoăn hay khúc mắc của khách hàng, đặc biệt là quá trình ra quyết định mua sắm của họ. Đừng ngại hỏi khách hàng rằng tại sao họ lại cảm nhận theo một cách nào đó, đó sẽ là cách thức để bạn hiểu được các khách hàng của mình.
3. Thăm dò kỹ hơn.
Nếu một khách hàng nói với bạn rằng: "Chúng tôi đang tìm kiếm những sản phẩm/dịch vụ tiết kiệm chi phí và có hiệu suất cao", thì liệu bạn có nên ngay lập tức nói với họ về việc sản phẩm/dịch vụ của bạn sẽ đáp ứng nhu cầu tiết kiệm và hiệu suất của họ không? Một nhân viên bán hàng thông minh sẽ không làm như vậy. Anh ta sẽ hỏi thêm một số câu hỏi và thăm dò khách hàng kỹ hơn để có thêm các thông tin giúp bạn định vị tốt hơn sản phẩm của mình, cũng như cho bạn thấy rõ hơn nhu cầu thực sự của khách hàng.
4. Học để lắng nghe.
Những nhân viên bán hàng nói liên hồi trong suốt thời gian tiếp xúc với khách hàng về sản phẩm thường chỉ làm cho khách hàng chán nản và bỏ đi. Vì thế, bạn nên lắng nghe khách hàng ít nhất trong một nửa thời gian trò chuyện. Bạn có thể cải thiện kỹ năng lắng nghe của mình bằng việc ghi chép, quan sát cử chỉ, thái độ của khách hàng, không vội vàng sớm kết luận và hãy tập trung vào những gì khách hàng đang nói.
5. Những công việc hậu mãi.
Hãy viết một tấm thiệp cảm ơn, gọi điện cho khách hàng sau khi họ mua sắm để đảm bảo rằng khách hàng thực sự được thoả mãn với sản phẩm của bạn. Hãy cố gắng duy trì mối liên hệ thường xuyên trong tương lai.
6. Sử dụng phần mềm quản lý bán hàng chất lượng.
Hãy sử dụng phần mềm bán hàng mà vietpotu cung cấp để đem lại nguồn lợi nhuận cũng như sức thu hút từ phía khách hàng bởi tính chuyên nghiệp của nó. Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn có thể quản lý thông tin các mặt hàng một cách thuận lợi và chính xác. giúp bạn điều hướng các mặt hàng một cách dễ dàng, thống kê lợi nhuận cũng như các sản phẩm tồn kho. Đây thực sự là một sản phẩm hữu ích.
Phần mềm quản lý bán hàng |
7. Đưa ra lời bảo đảm chắc chắn.
Hãy để cho khách hàng biết rằng sự thoả mãn của họ luôn được đảm bảo. Một chính sách hoàn trả sản phẩm sẽ giảm thiểu những phàn nàn từ phía khách hàng và cho thấy bạn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình. Những lời bảo đảm như vậy không nên bao gồm bất cứ một điều kiện nào, theo kiểu "sản phẩm chỉ được bảo đảm trong vòng 30 ngày". Bạn có thể sử dụng lời bảo đảm thậm chí cả khi bạn cung cấp dịch vụ. Sự thoả mãn của khách hàng phải được đảm bảo: "Bạn sẽ hồi hộp lo lắng với dịch vụ của chúng tôi hay chúng tôi sẽ chỉnh sửa lại cho bạn với chi phí của công ty".
8. Kết thúc với hai lựa chọn.
Thay vì hỏi: “"Quý vị thấy thế nào?", bạn hãy đưa ra cho khách hàng một sự lựa chọn. Ví dụ, nếu bạn đang bán sách giáo khoa cho những người chuẩn bị nhập học, hãy hỏi liệu họ có mua mua cả bộ sách hay mua bộ sách cùng với băng audio không. Trong khi khách hàng nói lên nhu cầu của họ, bạn hãy ghi lại những gì họ nói. Khách hàng của bạn sẽ luôn mong muốn giao dịch với bạn, bởi vì trong suy nghĩ, họ nhận ra rằng họ có sự gắn bó với bạn.
Trên đây là những gì mình ý kiến và quan điểm của mình, các bạn có thể tham khảo để bán hàng tốt hơn . Chúc các bạn thành công.
Hãy sử dụng phần mềm bán hàng mà vietpotu cung cấp để đem lại nguồn lợi nhuận cũng như sức thu hút từ phía khách hàng bởi tính chuyên nghiệp của nó. Phần mềm quản lý bán hàng giúp bạn có thể quản lý thông tin các mặt hàng một cách thuận lợi và chính xác. giúp bạn điều hướng các mặt hàng một cách dễ dàng, thống kê lợi nhuận cũng như các sản phẩm tồn kho. Đây thực sự là một sản phẩm hữu ích.
Trả lờiXóaHãy để cho khách hàng biết rằng sự thoả mãn của họ luôn được đảm bảo. Một chính sách hoàn trả sản phẩm sẽ giảm thiểu những phàn nàn từ phía khách hàng và cho thấy bạn tin tưởng vào chất lượng sản phẩm/dịch vụ của mình. Những lời bảo đảm như vậy không nên bao gồm bất cứ một điều kiện nào, theo kiểu "sản phẩm chỉ được bảo đảm trong vòng 30 ngày". Bạn có thể sử dụng lời bảo đảm thậm chí cả khi bạn cung cấp dịch vụ. Sự thoả mãn của khách hàng phải được đảm bảo: "Bạn sẽ hồi hộp lo lắng với dịch vụ của chúng tôi hay chúng tôi sẽ chỉnh sửa lại cho bạn với chi phí của công ty".
Trả lờiXóa